Hot Line: 01666 641 419

Thực phẩm An Tâm – 9 Loại thực phẩm cho não minh mẫn, sáng tạo

Thực phẩm An Tâm - Khỏe mạnh, minh mẫn là điều mong ước của hầu hết mọi người. Để đạt được điều đó đỏi hỏi bạn phải có một quy trình làm việc, nghỉ ngơi khoa học, trong đó chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

1. Sữa và Sữa chua :

Sữa và sữa chua có chứa nhiều protein và vitamin B cần thiết cho sự phát triển của các mô não, là chất dẫn truyền thần kinh và các enzym. Sữa và sữa chua cũng cung cấp nhiều protein và carbohydrates – nguồn năng lượng ưa thích cho não bộ. Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều vitamin D, tốt cho hệ thống thần kinh và các tế bào khác.

Ảnh minh hoạ - Thực phẩm An Tâm
Ảnh minh hoạ – Thực phẩm An Tâm

2. Trứng Gà :

Trứng gà là thực phẩm rất giàu protein, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra trứng cũng rất giàu DHA và lecithin, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của của hệ thần kinh và cơ thể mà nó có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ. Mỗi tuần nên ăn khoảng 3-4 quả và nên ăn trứng vào buổi sáng.

Ảnh minh hoạ - Thực phẩm An Tâm
Ảnh minh hoạ – Thực phẩm An Tâm

3. Gan động vật :

Gan rất tốt cho trí não. Chất sắt trong gan chính là chất cần thiết để giúp đưa oxy lên não. Tuy nhiên, trong gan chứa rất nhiều độc tố, vì vậy khi mua gan nhất định phải chọn lá gan của động vật khỏe mạnh, không bị nhiễm bệnh, đặc biệt khi thấy những vết tụ máu hoặc có màu sắc khác thường.

Cách loại bỏ những độc tố trong gan : Ngâm vào nước nóng hoặc sữa tươi khoảng 3,4 lần. Trước khi ngâm cũng có thể dùng dao khứa trên mặt lá gan để chất độc tan đi nhanh hơn.

Ảnh minh hoạ - Thực phẩm An Tâm
Ảnh minh hoạ – Thực phẩm An Tâm

 

4. Cá Hồi :

Cá hồi là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega 3, rất cần thiết cho sự duy trì và phát triển của bộ não và chức năng của các bộ phận cơ thể khác. Omega 3 cũng đã được chứng minh là có thể làm giảm nguy cơ của chứng mất trí, đột quỵ và bệnh Alzheimer.

 Thực phẩm An Tâm
Ảnh minh hoạ – Thực phẩm An Tâm

5. Thịt Bò :

Trong thịt bò có chứa một lượng sắt và kẽm rất lớn, củng cố sự vững chắc và ổn định của não giúp bạn dễ dàng tập trung hơn và tăng cường trí nhớ hiệu quả. Chính vì thế, thịt bò càng cần thiết hơn đối với trẻ đang trong độ tuổi đi học.

Với thịt bò bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn đa dạng để kích thích khẩu vị, giúp bữa ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn bao gồm cháo, súp, canh, bò hầm, bò bít tết, bò xào lăn, …

Ảnh min hoạ - Thực phẩm An Tâm
Ảnh min hoạ – Thực phẩm An Tâm

 

6. I Ốt :

I ốt là dưỡng chất có ý nghĩa đặc biệt và vai trò quan trọng cho sự phát triển trí tuệ của trẻ. Bạn có thể cho trẻ uống I ốt mỗi ngày theo sự chỉ dẫn của bác sỹ hoặc có thể sử dụng cách đơn giản là nêm muối vào thức ăn. Tuy nhiên, bạn cần ăn I ốt với một hàm lượng vừa đủ, nếu ăn quá nhiều muối sẽ dẫn đến việc ứ đọng, gây phù thủng, rối loạn tim và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Ảnh minh hoạ - Thực phẩm An Tâm
Ảnh minh hoạ – Thực phẩm An Tâm

 

7. Các loại rau củ có màu sáng đậm :

Rau củ là nguồn thực phẩm giàu vitamin C và chất chống oxi hóa, không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bảo vệ não bộ khỏi những gốc tự do, vốn là kẻ thù của não bộ. Do đó, đây là loại thực phẩm cần thiết mỗi ngày.

Nên chọn những loại thực phẩm có màu sáng đậm như các màu xanh, đỏ, cam, bởi đó là những loại rau củ có nhiều dưỡng chất nhất. Bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, giá đỗ, khoai lang, cà rốt… là những loại rau củ nên ăn thường xuyên.

Ảnh minh hoạ - Thực phẩm An Tâm
Ảnh minh hoạ – Thực phẩm An Tâm

 

8. Táo xanh :

Loại quả này có chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin C, P, E, glucose, cellulose, pectin, tannin cũng như các loại khoáng chất cần thiết và dễ hấp thụ. Táo xanh còn có tác dụng tốt với một số bệnh như: viêm khớp, thiếu máu, tim mạch, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, thận, bàng quang và bệnh gút. Đặc biệt táo xanh có hàm lượng sắt cao nhất giúp lưu thông máu lên não và cung cấp đầy đủ oxy cho não hoạt động.

Ảnh min hoạ - Thực phẩm An Tâm
Ảnh min hoạ – Thực phẩm An Tâm

 

9. Bột Yến Mạch :

Bột yến mạch là loại thực phẩm giàu glucose, nguồn năng lượng chính của não bộ. Nguồn glucose có trong bột yến mạch thường được cơ thể bẻ gãy rất chậm, do đó nguồn năng lượng cung cấp cho não được duy trì lâu.

Thêm vào đó, protein và chất xơ có trong bột yến mạch còn giúp lưu thông các mạch máu não, giúp não hoạt động tốt hơn. Do đó, nên sớm bổ sung bột yến mạch vào chế độ ănuống hàng ngày.

Ảnh min hoạ - Thực phẩm An Tâm
Ảnh min hoạ – Thực phẩm An Tâm

Related Posts

3 Responses to “Thực phẩm An Tâm – 9 Loại thực phẩm cho não minh mẫn, sáng tạo”

  1. Pingback: Thực phẩm An Tâm – Chọn mua và bảo quản rau quả có khoa học | Thực phẩm an tâm

  2. Pingback: 7 loại rau củ quả tái tạo hồng huyết cầu cho ngày “đèn đỏ” | Thực phẩm an tâm

  3. Pingback: Thực phẩm An Tâm – 3 Loại củ, vỏ chứa độc tố | Thực phẩm an tâm

Leave a Reply