Hot Line: 01666 641 419

Thực phẩm An Tâm – 5 Lời khuyên để có chế độ dinh dưỡng khoa học

Thực phẩm An Tâm – Chế độ dinh dưỡng khoa học giúp cơ thể hấp thụ nhiều protein, vitamin, khoáng chất và hạn chế các bệnh về tim mạch, béo phì, cao huyết áp, các bệnh về hệ tiêu hoá. Đây là 5 lời khuyên để có chế độ ăn uống khoa học.

1. Giảm chất béo bão hoà :

Chất béo bão hoà chủ yếu được tìm thấy trong các loại thịt động vật. sữa có đường, sữa chua, pho mát cũng cung cấp lượng chất béo bão hoà tương đối lớn. Bằng cách chọn các sản phẩm ít béo hoặc không béo giúp bạn tiêu thụ ít hơn chất béo bão hoà vào cơ thể.

Ăn uống nhiều thực phẩm chứa chất béo bão hoà có khả năng dẫn đến các bệnh mãn tính ví dụ như bệnh tim mạch vành. Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ năm 2010 chỉ ra tỉ lệ chất béo bão hoà trên tổng lượng calo hấp thụ mỗi ngày từ 10% trở xuống là tốt nhất cho sức khoẻ.

Sữa có đường, Sữa chua, pho mát chứa chất béo bão hoà - Thực phẩm An Tâm
Sữa có đường, Sữa chua, pho mát chứa chất béo bão hoà – Thực phẩm An Tâm

 

2. Hấp thụ nhiều chất xơ :

Ăn nhiều trái cây, rau của quả giúp cơ thể hập thụ lượng chất xơ đáng kể. Cân bằng các chất được hấp thụ và là loại thực phẩm chủ lực cho bữa ăn chay hàng ngày.

Theo tạp chí Sức Khoẻ những người ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ sẽ hạn chế sự phát triển các bệnh như tim mạch vành, đột quỵ, cao huyết áp, béo phì, tiểu đường và các bệnh nhất định về đường tiêu hoá. Chất xơ là giảm cholesterol trong huyết thanh và giúp người béo phì giảm cân hiệu quả.

Chất xơ chủ yếu trong các loại rau củ quả tươi - Thực phẩm An Tâm
Chất xơ chủ yếu trong các loại rau củ quả tươi – Thực phẩm An Tâm

 

3. Hạn chết sử dụng các loại dầu thực vật nhiệt đới :

Dầu dừa, dầu hạt cọ đều chứa hàm lượng chất béo bão hào rất cao, theo các nhà nghiên cứu dinh dưỡng “Các sản phẩm dầu nhiệt đới chứa hàm lượng acid béo bão hoà và lượng lớn cholesterol. Cụ thể trong dầu dừa, dầu dừa hyrat hoá, dầu hạt cọ”.

Bạn nên xem kỹ thành phần trong các loại thực phẩm đóng gói sẵn để hạn chế hấp thụ dầu nhiệu đới không cần thiết, thay thế các loại dầu nấu căn bằng dầu Oliv hoặc dầu Canola.

Dầu dừa và dầu hạt cọ chứa nhiều axit béo - Thực phẩm An Tâm
Dầu dừa và dầu hạt cọ chứa nhiều axit béo – Thực phẩm An Tâm

 

4. Giảm hấp thụ natri :

Với người bình thường lượng natri hấp thụ hằng ngày nên ở mức nhỏ hơn hoặc bằng 2300 miligram (mg) . đối với người bị các bệnh tiểu đường, cao huyết áp, thận mãn tính, hoặc từ 51 tuổi trở lên thì hàm lượng hấp thụ nên thấp hơn 1500 mg. Ăn nhiều trái cây tươi và rau quả để thay thế các loại thực phẩm cung cấp dư hàm lượng natri cần thiết.

Hấp thụ dư Natri gây ra nhiều bệnh mản tính - Thực phẩm An Tâm
Hấp thụ dư Natri gây ra nhiều bệnh mản tính – Thực phẩm An Tâm

 

5. Lựa chọn chất dinh dưỡng phù hợp :

Chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để hấp thụ lượng chất dồi dào nhất trên mỗi calo. Giảm thiểu các loại thực phẩm chứa chất béo thô, thực phẩm dư đường – đó là những loại thực phẩm không cung cấp bất kỳ chất dinh đưỡng hoặc lợi ích nào cho sức khoẻ. Thay vào đó bạn nên chọ các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất.

Thực phẩm như rau quả tươi, ngũ cốc, sữa ít béo, thực phẩm chứa nhiều protein cung cấp lượng chất cần thiết cho cơ thể khoẻ mạnh mỗi ngày.

Bảng phân loại Vitamin và Khoáng chất cần thiết - Thực phẩm An Tâm
Bảng phân loại Vitamin và Khoáng chất cần thiết – Thực phẩm An Tâm

 Theo Thực Phẩm và Sức Khoẻ

Related Posts

Leave a Reply